Home / สายพันธุ์แมว / ข้อมูลแมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) ลักษณะนิสัยและการดูแล

ข้อมูลแมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) ลักษณะนิสัยและการดูแล

ข้อมูลแมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) ลักษณะนิสัยและการดูแล

นี่คือคู่หูที่น่าทึ่งสำหรับทุกคน แมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) เป็นแมวพันธุ์ใหญ่ที่น่ารัก เมื่อพูดถึงความภักดี ผู้คนมักชอบสุนัขมากกว่าสัตว์อื่นๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว พวกมันมีความภักดีพอๆ กับสุนัข พวกมันยังมีเสน่ห์มากเมื่อพูดถึงรูปลักษณ์ โดยเฉลี่ยแล้ว แมวแร็กดอลล์มีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 13 ถึง 17 ปี หากคุณต้องการรับเลี้ยงแมว แมวแร็กดอลล์ อาจเป็นตัวเลือกที่ดี

แมวแร็กดอลล์ มาจากไหน? แร็กดอลล์เป็นแมวสายพันธุ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยผสมพันธุ์ครั้งแรกในช่วงต้นทศวรรษ 1960 โดย แอนน์ เบเกอร์ – ผู้เพาะพันธุ์แมว โดยเริ่มต้นจากการเพาะพันธุ์แมวขาวขนยาวในประเทศ ชื่อโจเซฟีนกับแมวพันธุ์พม่าหลายตัว หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้ผสมพันธุ์แมวตัวแรกและตั้งชื่อว่าแร็กดอลล์ แมวเหล่านี้ขึ้นชื่อในเรื่องของขนาดที่ใหญ่ ซึ่งต่อมาได้มีการพัฒนาสายพันธุ์มาเรื่อยๆ จนกระทั่งเป็นแมวแร็กดอลล์ อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

ลักษณะเฉพาะของแมวแร็กดอลล์

ระดับเสน่หา สูง
ความเป็นมิตร  สูง
เป็นมิตรกับเด็ก สูง
เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง  สูง
ความต้องการออกกำลังกาย ปานกลาง
ความขี้เล่น ปานกลาง
ระดับพลังงาน  ปานกลาง
ระดับปัญญา  ปานกลาง
ความสามารถในการฝึกอบรม  ปานกลาง
แนวโน้มที่จะเปล่งเสียง ปานกลาง

ข้อมูลแมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) ลักษณะนิสัยและการดูแล

แมวแร็กดอลล์ มีกี่สี

แมวแร็กดอลล์เป็นแมวตัวใหญ่และมีขนาดตัวล่ำสัน มีขนยาว ขนของแร็คดอลล์มีความนุ่มและเนียน สีของแมวแร็กดอลล์ ได้แก่ สีขาว สีเทา สีฟ้า ครีม ม่วงไลแลค ช็อคโกแลต และสีแดง โดยสายพันธุ์นี้ มีดวงตาสีฟ้าสวยงาม

อารมณ์และนิสัยแมวแร็กดอลล์

แมวแร็กดอลล์ มีนิสัย ฉลาด อ่อนโยน และน่ารักเป็นอย่างยิ่ง แต่จะเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของ แต่นอกเหนือจากนั้น พวกมันไม่ได้เรียกร้องมากขนาดนั้น พวกมันมีความภักดีและอุทิศตนให้กับเจ้าของ ทำให้พวกมันเป็นเพื่อนที่น่าทึ่ง พวกมันนั้นเงียบมาก ดังนั้นคุณอาจไม่ได้ยินอะไรจากพวกเขามากนัก เมื่อพวกเขาสื่อสารกัน พวกมันจะร้องเหมียวเล็กๆ เพื่อบอกคุณว่าพวกมันหิว

ข้อมูลแมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) ลักษณะนิสัยและการดูแล

การดูแลแมวแร็กดอลล์

แมวแร็กดอลล์เลี้ยงยากไหม? โดยรวมการดูแลขนของแมวแร็กดอลล์นั้นเรียบง่าย พวกมันเป็นสัตว์สะอาดที่สามารถดูแลตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม มีบางสิ่งที่คุณต้องดูแล

  • แมวแร็กดอลล์ต้องอาบน้ำบ่อยๆ เมื่อคุณพบว่าขนแมวของคุณมันเยิ้ม ก็ถึงเวลาพาแมวไปอาบน้ำ
  • แมวแร็กดอลล์ต้องการการหวีขนทุกวันเช่นกัน พวกเขายังต้องตัดเล็บและทำความสะอาดหูเป็นประจำ

การฝึกอบรม :

แมวแร็กดอลล์นั้นฝึกได้ง่าย พวกเขาสอนง่าย พวกเขาสามารถเรียนรู้ที่จะดึงของเล่นและเล่นสนุกๆ อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย คุณอาจใช้การให้รางวัล เช่น ให้ขนม และการชมเชยเพื่อให้กำลังใจแมวของคุณ แล้วคุณจะมีแมวที่ได้รับการฝึกมาอย่างดีอยู่ในมือคุณ

การเข้าสังคม :

แมวแร็กดอลล์เป็นแมวที่เข้าสังคมได้ง่ายเพราะต้องการเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของทุกคน ซึ่งบางครั้งก็ประสบปัญหาในขณะที่พยายามหาเพื่อน

อาหารและโภชนาการ

คุณต้องให้อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงแก่แมวของคุณและจับตาดูแมวของคุณเพื่อป้องกันการกินมากเกินไปเนื่องจากแมวเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วน ปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อเตรียมแผนอาหารสำหรับแมวของคุณ

เมื่อพูดถึงแมว จำเป็นต้องได้รับสารอาหารเฉพาะที่แตกต่างกันถึง 41 ชนิด สัดส่วนของสารอาหารเหล่านี้จะแตกต่างกันไปตามอายุ ไลฟ์สไตล์ และสุขภาพโดยรวมของแมว

ข้อมูลแมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) ลักษณะนิสัยและการดูแล

ปัญหาสุขภาพของแมวแร็กดอลล์

ต่อไปนี้เป็นปัญหาสุขภาพทั่วไปที่แมวแร็กดอลล์ ต้องเผชิญ:

1. โรคอ้วน

แมวแร็กดอลล์ชอบพักผ่อนมากกว่าเดินไปรอบๆ เนื่องจากวิถีชีวิตแบบนี้ พวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วน แม้ว่าอาจดูน่ารัก แต่ก็ไม่ดีต่อสุขภาพของพวกมัน อาจเกิดโรค หัวใจ ไทรอยด์ ไต และอวัยวะสำคัญอื่นๆ และน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

2. การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ (UTI)

แมวแร็กดอลล์ส่วนใหญ่ประสบปัญหานี้ แมวตัวเมียมีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาสุขภาพนี้มากกว่า

ต่อไปนี้คืออาการบางส่วน

  • อาการปวดท้อง
  • ไข้
  • ปัสสาวะบ่อยและเจ็บปวด
  • เลียอวัยวะเพศ

กรณีที่ไม่รุนแรงถึงปานกลางสามารถรักษาได้ด้วยยาปฏิชีวนะ อย่างไรก็ตาม โรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะบางชนิดอาจต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ดังนั้นควรพาแมวของคุณไปพบสัตวแพทย์ทันทีหากคุณพบอาการใดๆ ของโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

3. โรคไต

เนื่องจากสภาวะทางพันธุกรรม ซีสต์จึงเกิดขึ้นภายในไตของแมว ไตได้รับความเสียหายเมื่อซีสต์เริ่มเติบโต ซึ่งอาจทำให้ไตวายได้

นี่คืออาการบางส่วน:

  • ความเหนื่อยล้า
  • ลดความหิว
  • ปริมาณการใช้น้ำที่สูงขึ้น
  • ปัสสาวะเป็นประจำ

4. Feline Hypertrophic Cardiomyopathy

โรคนี้พบได้บ่อยในแมวบ้าน โดยเฉพาะแมวแร็กดอลล์

แมวของคุณมีปัญหาสุขภาพนี้หากพวกมันแสดงอาการเหนื่อยล้า ไอ หิวโหย ขาเป็นอัมพาต และเป็นลม

นี่เป็นโรคทางพันธุกรรม ดังนั้นจึงวินิจฉัยได้ยากมาก อาการของโรคนี้มักจะตรวจไม่พบและอาจแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป

5. ก้อนขน

ขนของแมวแร็กดอลล์สามารถรวมตัวกันในท้อง ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาทางเดินอาหารได้ แมวแร็กดอลล์มีขนยาว จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะกลืนก้อนขน

หากคุณพบว่าแมวไม่สบายและอาเจียนบ่อยครั้ง อาจเกิดจากการกลืนก้อนขน เพื่อรักษาปัญหานี้ สัตวแพทย์อาจสั่งจ่ายมอลต์เพสซึ่งช่วยในการกำจัดก้อนขน นอกจากนี้คุณควรแปรงขน เพื่อลดปริมาณขนที่แมวกินเข้าไป

ข้อมูลแมวแร็กดอลล์ (Ragdoll Cat) ลักษณะนิสัยและการดูแล

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแมวแร็กดอลล์

1. หนึ่งในสายพันธุ์แมวที่ใหญ่ที่สุด

ขนาดของแมวแร็กดอลล์นั้นใหญ่มากจนทำให้เป็นหนึ่งในสายพันธุ์แมวที่ใหญ่ที่สุด แมวเหล่านี้หนัก 20 ปอนด์ และเมื่อคุณเพิ่มขนยาวเข้าไป พวกมันจะมีขนาดเท่าสุนัขตัวเล็กได้

2. ลูกแมวแร็กดอลล์เกิดมามีสีขาว

ความจริงที่ว่าลูกแมวแร็กดอลล์ส่วนใหญ่เกิดมามีสีขาว สีและรูปแบบอาจเกิดขึ้นได้เมื่ออายุหนึ่งถึงสองสัปดาห์

3. แมวแร็กดอลล์ทุกตัวไม่น่ารักน่ากอด

นี่เป็นข้อเท็จจริงประการหนึ่งที่ต้องได้รับการแก้ไข เนื่องจากผู้คนคิดว่าแร็กดอลล์ทุกตัวน่ากอดและชอบให้อุ้ม อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่เป็นความจริงสำหรับทุกคน แมวแต่ละตัวมีบุคลิกที่แตกต่างกัน วิธีการเลี้ยงดูอาจมีส่วนกับนิสัยของแมว

4. แมวแร็กดอลล์มีนิสัยเหมือนสุนัข

แมวแร็กดอลล์บางตัวมีนิสัยคล้ายกับสุนัขมาก ลักษณะของพวกมันมีบางอย่างก็เหมือนกับสุนัข ความภักดีและความสนุกสนานเป็นสิ่งสำคัญ แมวแร็กดอลล์รอเจ้าของอยู่ที่ประตูเหมือนกับสุนัข

โดยรวมแล้ว แมวแร็กดอลล์เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับคุณได้ แมวมีความภักดีและน่ารักมาก ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาแมวที่นุ่มน่ากอดสำหรับบ้านของคุณ แมวแร็กดอลล์สามารถเป็นสมาชิกที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณได้

ขอบคุณข้อมูลจาก https://petsnurturing.com/

User Rating: 4.96 ( 7 votes)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *